- Xe Đạp Xuyên Việt

Go to content

Main menu:

Ven Biển-Tây Nguyên-Đông Nam Bộ
Chặng 7:  Đà Lạt - Krông Nô (119 km)

Đà Lạt-Krông Nô (119 km):  Rời thành phố Ðà Lạt để đến QL 27 đi xã Krông Nô (Huyện Lak, Tỉnh ÐăkLăk) có hai cách.  Cách đầu tiên là bạn tuột dốc Ðèo Prenn trên QL 20.  Khi bạn đụng QL 27 tại Ngã ba Liên Khương-Ðức Trọng-Lâm Ðồng thì quẹo phải trên QL 27 đi Ðak Lak.

Nếu bạn muốn lần theo dấu vết của Xuyên Việt 2009 thì từ trung tâm thành phố bạn sử dụng con đường Trần Phú/Hoàng Văn Thụ/Cam Ly đi qua Thác Cam Ly.  Khi đường Cam Ly đụng Ngã ba Tà Nung-Suối Vàng-Ðà Lạt thì bạn rẻ trái trên Ðường tỉnh 725 để đi Tà Nung, Nam Ban, Cửa Rừng.  Bạn sẻ đổ dốc quanh co, liên tục và rất gắt từ đầu ÐT 725 đến Tà Nung.  Mặc dầu số lượng xe 4 bánh leo ngược chiều rất ít nhưng hãy cẩn thận làm chủ tốc độ và chạy cẩn thận vì đoạn này có nhiều khúc cua mù hình chử  “S” và chử  “C” bị vách núi che khuất tầm nhìn.  Từ Tà Nung đến Ngã ba Cửa Rừng có tầm nhìn thoáng hơn vì bớt đi những khúc cua gắt.  Ðoạn này có một ít dốc lên xuống làm giảm tốc độ nhưng nói chung thì bạn vẩn thả dốc liên tục.  Chất lượng của ÐT 725 từ Ðà Lạt đến Ngã ba Cửa Rừng tương đối tốt nhưng vẫn không tránh khỏi ổ gà, ổ voi nằm phục kích rải rác trên đường; hảy luôn tỉnh thức quang sát mặt đường để bảo vể sự an toàn của chính mình.

Ðến Ngã ba Cửa Rừng, bạn quẹo phải để đi Krông Nô trên QL 27 về hướng Ðak Lak.  Chất lượng của QL 27 từ Ngã ba Cửa Rừng đến đỉnh đèo Chuối tương đối tốt mặc dầu có những đoạn loang lổ ổ gà, ổ voi hoặc bị cầy xới te tua.  Nhiềuđoạn đường trên QL 27 từ đỉnh đèo Chuối (đổ đèo nếu đi về hướng Bắc) đến xã Krông Nô đã xuống cấp trầm trọng, đặt biệt chất lượng của đèo Chuối rất trơn trượt và nguy hiểm vì mặt đường đầy đá dăm li ti mà chúng ta lại đổ đèo.  Bạn phải hết sức cẩn thận kiểm soát tốc độ khi đổ đèo kẻo cán phải vỏ chuối thì rồi đời!  Xã Krông Nô là một xã nhỏ nằm hẻo lánh giửa vùng Tây Nguyên bát ngát núi rừng.  Nơi đây có vài nhà nghỉ tương đối để bạn tạm trú qua đêm.  Người dân sống ven đường cho biết “nếu bạn chạy khỏi Krông Nô thì chỉ còn nước ngủ nhờ, vì từ đây đến khu vực có nhà nghỉ còn rất xa...xa lắm!”

Copyright 2020. All rights reserved.