- Xe Đạp Xuyên Việt

Go to content

Main menu:

Chặng Hà Nội-Sài Gòn
Chặng 10:  Bồng Sơn-Quy Nhơn (90 km)

Bồng Sơn-Quy Nhơn (90 km):  Rời thị trấn Bồng Sơn trên QL 1A theo hướng Nam để đi thị trấn Phù Mỹ, Ngô Mây, Bình Ðịnh, và thành phố Quy Nhơn.

Một sự may mắn cho hành trình xuyên Việt là Quốc lộ 1A lúc nào cũng nằm trong vùng đồng bằng hoặc vùng đất thấp ven biển.  Hướng về Nam qua Miền Trung thì bên cánh phải của bạn là những dãy núi hùng vĩ, còn bên cánh trái là Biển Ðông bao la mênh mông.  Dọc theo đường này bạn sẽ thấy những cánh đồng mía xanh tươi, mầu mỡ.  Một điều lưu ý là thành phố Quy Nhơn không nằm trên Quốc lộ 1A.  Bạn phải xem kỹ bản đồ để khi vừa qua huyện An Nhơn-Bình Ðịnh, bạn phải rẽ trái (QL 19) để đi vào thành phố.  Ðừng có mắt nhắm, mắt mở mà lại quên rẽ vào đường tẻ để vào Quy Nhơn.  Bạn đi hụt thì chỉ có nước phải ngủ "rừng" đấy.

Quy Nhơn-thành phố cạnh biển! Ðến đây bạn hãy tìm nơi trọ cạnh biển để có dịp rửa buồn phổi đầy bụi đường bằng không khí biển trong lành và tiếp thêm "xăng" cho chặng kế bằng cách thưởng thức những món ăn hải sản vùng biển.

Xuyên Việt 2011: Dù chặng này không dài nhưng chúng tôi đi vào mùa hè và đi rơi vào giờ cao điểm của sức nóng nên việc hoàn tất 90 kilômét này khá vất vả.  Vào giờ cao điểm của sức nóng, các sinh hoạt buôn bán, giải trí dọc đường hầu như đọng lại để thở dốc và chúng tôi cũng thế.  Giờ cơm trưa ở quán ăn dọc đường được kéo dài như vô tận để trốn cái nắng như thiêu của miền Trung.  Khi khởi hành để tiếp tục hành trình Xuyên Việt thì các bộ máy "đầu mình và tứ chi" đã nguội lạnh đến cứng đơ.  Khởi động để làm ấm các bộ máy "đầu mình và tứ chi" đã đã nguội lạnh đòi hỏi tính kiên nhẫn chịu đựng tra tấn hạng thượng thừa!

Copyright 2020. All rights reserved.